- Back to Home »
- tin-tuc »
- Nhận diện thiết kế website và tăng lượng truy cập
Posted by : Unknown
Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015
Nhận
diện thiết kế website và tăng lượng truy cập
Traffic
(Lưu lượng truy cập) - một từ kỳ diệu của thế giới internet. Số lượng khách
hàng (nhiều hay ít) viếng thăm thiết kế
website doanh nghiệp của bạn là dấu hiệu khẳng định sự thành công hay
thất bại trong chiến lược kinh doanh của bạn.
Có
thể, bạn có một website đẹp mắt trên internet; Có thể bạn có những sản phẩm
khác thường nhất dành cho khách hàng tiềm năng của mình - nhưng tất cả sẽ trở
nên vô nghĩa nếu không có ai viếng thăm website của bạn.
Đăng
ký website của bạn vào nhiều công cụ tìm kiếm
Hầu
hết mọi người đều sử dụng các cỗ máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trên
internet. Bạn hãy thử tưởng tượng, cuộc sống sẽ ra sao nếu không có các cỗ máy
tìm kiếm? Vậy bạn phải tận dụng sức mạnh của các cỗ máy tìm kiếm để chắc chắn rằng,
nếu có ai đó muốn tìm một thứ gì đó liên quan đến website của bạn, liên quan đến
sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp thì các cỗ máy tìm kiếm sẽ trỏ ngay đến website
của bạn.
Hiểu
rõ giá trị của từ khoá
Các
spiders của các cỗ máy tìm kiếm sẽ thu thập thông tin từ khoá tại website của bạn.
Chúng có thể giúp bạn đạt kết quả cao tại các cỗ máy tìm kiếm nếu bạn sử dụng
những từ khoá phổ thông được nhiều người truy cập. Bởi vậy, bạn chưa nên đưa
website của mình lên mạng nếu bạn chưa có những từ khoá tốt, hoặc tối thiểu là
những từ khoá phổ thông được nhiều người tìm kiếm.Tuy nhiên, bạn cũng phải chú
ý đến mật độ từ khoá (keyword density) phải hợp lý: Nếu thấp quá, các cỗ máy
tìm kiếm sẽ không đưa bạn vào diện ưu tiên, còn nếu cao qua, chúng sẽ coi bạn
đang sử dụng những mánh lới không hợp lệ - thậm chí coi bạn như một Spamming.
Chất
lượng thông tin và nội dung website là ưu tiên hàng đầu
Nếu
có một đề nghị: Website của bạn được phổ biến bởi những từ khoá không hề liên
quan thì chắc chắn bạn sẽ từ chối. Khách hàng của bạn thường tìm kiếm những
thông tin giá trị từ website của bạn, và nếu bạn không cho họ những thông tin họ
cần, thì họ sẽ bỏ đi nhanh hơn cả lúc họ đến. Nên nhớ là bạn luôn muốn có được
những khách chất lượng, là khách hàng tiềm năng, có khả năng mua sản phẩm hay dịch
vụ của bạn. Vì thế, bạn phải cung cấp cho khách hàng của mình những nội dung tốt
và giàu thông tin. Đây chính là cách để bạn giữ họ lại với mình. Khi đưa ra một
bài viết, một mẩu tin hay một bình luận trên website của mình, bạn phải bảo đảm
rằng, có ít nhất 2% nội dung, từ ngữ thuộc nhóm từ khoá chiến lược của bạn (ví
dụ, bài viết có 100 câu thì bạn phải có tối thiểu 2 câu là từ khoá chiến lược của
bạn).
Đẩy
mạnh quảng bá trên cộng đồng mạng
Một
trong những cách hay để quảng bá website của mình là bạn nên hăng hái tham gia
vào các hoạt động trực tuyến của cộng đồng mạng. Cách đơn giản và dễ thực hiện
là tham gia vào các diễn đàn, gửi email tự giới thiệu, tham gia thảo luận các đề
tài nóng bỏng nhất và những hoạt động trực tuyến tương tự. Những việc làm nhỏ
bé này giúp bạn thu lượm được nhiều kết quả khả quan, giúp bạn thu hút được sự
quan tâm của nhiều người (mà có thể sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn trong
tương lai). Rất nhiều người tham gia các diễn đàn để được giải thích những điều
họ chưa biết, họ đang quan tâm. Giúp đỡ họ bằng cách trả lời một cách tốt nhất
những câu hỏi đang được quan tâm có nghĩa là bạn đang trở thành nhân vật quan
trọng, có tầm ảnh hưởng nhờ có hiểu biết, có chuyên môn hay giàu kinh nghiệm.
Không những thế, nếu bạn khéo léo, bạn có thể để lại mỗi bài trả lời của mình một
chữ ký - như tên, số điện thoại, email hay địa chỉ website - đó sẽ là một liên
kết tốt để bạn kiếm thêm được vài khách hàng đến với website của mình.
Tạo
ra một lý do để khách phải quay lại website của bạn
Bạn
cần phải tạo ra một lý do để khuyến khích khách hàng quay trở lại website của
mình. Bạn nên có một danh sách email của khách hàng để sẵn sàng gửi đến họ mỗi
khi có đợt khuyến mãi, quảng cáo, hay đơn giản là có một bài viết mới thật hay.
Không những thế, website của bạn cũng nên xây dựng một trang diễn đàn làm nơi tập
hợp, trao đổi của những khách hàng có cùng mối quan tâm. Với một diễn đàn tốt,
bạn có thể tạo cho mọi người một sân chơi thực sự - và đây chính là một trong
những lý do để họ quay lại website của bạn lần sau và nhiều lần hơn nữa.
Không
ngừng cập nhật thông tin
Việc
không ngừng cập nhật thông tin mới, thông tin có giá trị không những sẽ giúp
website của bạn đạt kết quả cao ở các cỗ máy tìm kiếm mà nó còn tăng cường khả
năng lôi kéo những khách hàng cũ của mình.
Trong
giai đoạn đầu khi website mới đi vào hoạt động, dù bạn có nhiều nỗ lực thì sự
tăng trưởng của website cũng không nhanh chóng như chuyện thần tiên. Tuy nhiên,
bạn đừng vội nản chí. Cứ kiên trì cống hiến đến khách hàng của mình những điều
bổ ích, theo thời gian website của bạn chắc chắn sẽ thu hút được đông đảo khách
hàng hơn, đạt thứ hạng cao hơn và tất nhiên hiệu quả kinh doanh cũng tăng theo
tỉ lệ thuận. Một website phát triển sẽ là dấu hiệu báo trước một thời kỳ thịnh
vượng của doanh nghiệp!