- Back to Home »
- tin-tuc »
- Điều gì khiến khách hàng nổi giận từ thiết kế website
Posted by : Unknown
Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015
Điều gì khiến khách hàng nổi giận từ thiết kế website
Nhiều tổ chức đang vô tình tạo lợi thế cho đối thủ cạnh
tranh khi xây dựng một website ít tiện dụng và tạo cảm giác phiền hà.
"Chẳng cần biết website được thiết kế đẹp thế nào, nếu
người dùng nhận thấy nó thiếu thực tế và không phù hợp, họ sẽ chuyển sang trang
của đối thủ. Đơn giản là gõ một địa chỉ khác thôi mà" >> thiết kế website du lịch.
Flash là ví dụ rõ ràng nhất về những gì người sử dụng
ghét khi vào một trang web và nút bỏ qua (skip) cũng là phím được sử dụng nhiều
nhất trên Internet. Có ý kiến mô tả flash là kiểu thiết kế "công viên kỷ
Jura" điển hình, tức chuyên gia thiết kế chỉ chú ý đến những gì anh ta có
thể thực hiện, mà không cân nhắn xem điều đó có nên làm hay không >> thiết kế website
khách sạn.
Thực tế, website hiện nay liên tục bị tách rời giữa nội
dung và hình thức. Trang web phải phản ánh ý tưởng của công ty. Không phải ai
cũng truy cập site của bạn, do đó bạn cần tập trung vào nhóm độc giả nhất định.
5 yếu tố người sử dụng không thích trên website:
Quảng cáo: Người dùng ghét những mẩu quảng cáo xen lẫn
vào nội dung, chứa flash và tiêu tốn băng thông.
Thiết kế phức tạp: Mọi người không muốn phải học cách
dùng một website trước khi có thể duyệt nó.
Những liên kết đã tiết lộ trước thông tin về nội dung và
kích cỡ file.
Những biểu tượng động khiến mọi người sao lãng nội dung
chính và làm chậm quá trình tìm hiểu thông tin. >> thiết kế
website nhà hàng.
Dài như tiểu thuyết: Tốc độ đọc thông tin trên màn hình
chậm hơn 25% so với đọc trên giấy, do đó người sử dụng thường thích những trang
ít chữ và không cần phải kéo thanh cuộn quá lâu.
Một vấn đề khác là những "điểm mù" trên site.
"Chúng ta bắt đầu chứng kiến hiện tượng "mù thông tin bên cột phải".
Người dùng ít khi bấm vào đường link ở phía này do họ nghĩ rằng cột phải chỉ
toàn chứa quảng cáo".